Laman

Bàn về viết và xem blog

16   nhận xét

Viết blog không chỉ là xem và viết  , nhưng xem và viết là con đường dẫn đến thành công trong viết blog. Bởi vì viết blog là 1 việc làm cá nhân có chủ ý hoặc mục đích hay nói một cách nôm na đó là viết những cảm xúc của mình vào blog và blog trở thành cuốn nhật ký riêng. Nhưng , thời đại thay đổi , viết blog đã thay đổi , quá khứ trở đi vùi lấp tinh thần viết blog của người Việt , tuy có sự thay đổi rất lớn về sự đa dạng trong viết blog , nhưng chúng ta viết chẳng hề khá lên chút nào. Vậy viết blog thế nào là hợp lý ?





1.Ý nghĩa quan trọng khi viết blog?
Giúp chúng ta có nhiều bè bạn , trải nghiệm nhiều kinh nghiệm cho bản thân , từ đó lấy đó làm mục tiêu phấn đâu cho bản thân.
Tạo cho chúng ta quan hệ bạn bè thân thiết , mối quan hệ xã hội tốt đẹp hơn , trải rộng mối thâm giao của người này với người nọ , gầy dựng 1 cộng đồng riêng , vui tươi , bình đẳng , độc lập
Giúp chúng ta quên đi những nỗi buồn mất mát người thân , những nỗi sầu thất tình T_T , những chia ly buồn thảm đều được bộc bạch ra ngoài dựa trên cơ sở nghĩ gì viết đó.
2.Cách viết blog :
Viết blog không cốt bài nhiều,quan trọng nhất là phải nghĩ cho tinh, xem cho kỹ.Nếu xem được 10 bài viết không quan trọng, Không bằng viết 1 bài thật chất và xem đi xem lại nhiều lần.
Viết blog chú trọng môn văn học , nhưng chúng ta không cần quan tâm đến điều đó , nghĩ gì viết đó , cái cốt là nằm chỗ đó, miễn sao đừng đi lệch lạc vấn đề , râu ông này cắm vào cằm bà kia .
Viết cần viết chỉ một và chọn một nội dung , không nên lúc thì nhạc lúc thì phim , nói chung là mình chuyên về lãnh vực nào thì viết vào đề tài đó
Viết blog chỉ cần bạn tin tưởng ....... vào chính mình ........................................ và chúng ta sẽ thành công.
3.Xem blog:
  • Xem blog có 2 khái niệm:
  1. +Xem blog là phải xem cho thật kỹ chỗ tác giả nhấn mạnh , chú ý . Luôn luôn để lại bình luận sau khi xem bài viết của họ vì nó sẽ 1 động lực thúc đẩy các tác giả viết blog nhanh hơn , tạo cảm giác vì cộng đồng .
  2. +Xem blog là phải xem cho chính xác , hiểu được ý nghĩa bên trong , không chê bai , nếu bài dở quá , phải nhắc khéo tác giả , nếu không tác giả sẽ đi vào thế tự ti và đi vào con đường bế tắc.

Vậy còn bạn thì sao nhỉ ? Cách viết và xem blog của bạn thế nào ? Hãy comment bên dưới để có thể trau đổi kiến thức
Hay đó..

Lấy mục tiêu nào đó để phấn đấu, mơi nhanh nâng trình độ được.

Phải có cạnh tranh mới có thành công. Ý thức của người Việt mình còn hạn chế lắm. Nhiều site blog nước ngoài, chỉ một bài nhỏ, dù đem lợi quyền lợi cho người ta rất ít. Nhưng người ta vẫn comment cho người viết để có thêm cảm hứng viết bài tốt hơn. Còn Blogger Việt thì sao. Cái nào tạo lợi nhuận thì comment, comment chỉ toàn thấy : "Cái này của em chưa được, cái này làm như thế nào, help help, fix fix .." :))

Chung quy lại để Blogger Việt có cái tâm mà viết thì còn rất xa. Vì dân ta chỉ share thì ít mà bê về thì nhiều...

Chúc Yolks thánh công !
Ý của bài viết thì hay nhưng mà chú diễn đạt lủng củng quá.
mỗi ng một cách viết khác nhau, cứ viết cho mình là người đọc trước đã, blog hay và khác báo ở chỗ nó có cá tính. Chứ còn như đầy blogger toàn đi leech lại các bài của nhau thì rất khó chịu. vừa thiếu chuyên nghiệp lại vừa gây bất đồng
This comment has been removed by the author.
TỚ BLOG CHỈ PHỤC VỤ CHO VIỆC K DOANH THOAI $-)
share temp nay` di Cenz
nên viết blog bàng cả trái tim. Mời mọi người qua đóng góp vài bình luận để cùng thảo luận về chủ đề của ngày hôm nay THỨ 6 NGÀY 13-BÀN CHUYỆN MAY RỦI

PS: mình mới đổi lại phần footer nên tất cả các textlink bị mất, bạn nào đã liên kết với mình thì thông báo để m add lại, xin lỗi vì sự phiền phức này
Wow that was strange. I just wrote an very long comment but after I clicked submit my comment didn't appear. Grrrr... well I'm not writing
all that over again. Anyhow, just wanted to say wonderful blog!


Here is my page: openmicvoices.com
I love what you guys tend to be up too. This kind of clever
work and exposure! Keep up the terrific works guys
I've added you guys to my blogroll.

Feel free to visit my web blog ... Author's external home page.
..
his ear gently barbour sale said. Find a few people to barbour jackets outlet pass up. The old man did not open eyes, still playing with a knife. barbour jackets outlet The following barbour outlet came a trouble child kid. Ran on the fourth floor of a bald rushed gently into the general manager's office, walked around the old man in Head bowed, then gently barbour jackets outlet back out. cheap just entered barbour jackets outlet Buyetian they frowned.
Comment của bạn sẽ bị xóa nếu:
- Bạn chèn thẻ liên kết (a tag).
- Nội dung gây khó chịu cho các bạn đọc khác.
- Thắc mắc không liên quan bài viết, hãy post tại Hỏi đáp.
- P/s : Comment chê Admin xấu trai cũng sẽ bị xóa không thương tiếc :D

Comment của bạn sẽ bị xóa nếu:
- Bạn chèn thẻ liên kết (a tag).
- Nội dung gây khó chịu cho các bạn đọc khác.
- Thắc mắc không liên quan bài viết, hãy post tại Hỏi đáp.
- P/s : Comment chê Admin xấu trai cũng sẽ bị xóa không thương tiếc :D