Laman

Để trở thành 1 blogger tập sự

16   nhận xét

blogger tập sự
Là 1 blogger con số 0 nói lên tất cả, nếu chúng ta muốn cầu tiến chúng ta cần phải có gì đó mới lạ thu hút người đọc ở mọi phía về blog bạn. Bởi vì vậy hôm nay yolks sẽ viết 1 bài cho blogger "Tập sự".












  • Về mức độ: Dễ
  • Về sự chấp hành: Khó
  • Về tên cấp độ: Tập sự

1.Copy và paste - cách để thành công?

Nguyên nhân:
Chính vì muốn cho blog của mình thành công thật nhanh chóng nên nhiều người đã không chịu khó tìm hiểu để viết mà chọn giải pháp: Copy và paste. Tức là họ đi copy các bài viết hay trên các báo, các blog khác và paste vào blog của mình để làm cho blog có thật nhiều thông tin bổ ích, thật nhiều điều thú vị. Họ mãn nguyện với điều đó và họ cho rằng blog của mình sẽ thành công vì trên blog của họ có rất nhiều loại thông tin, mà chúng lại toàn là các thông tin hữu ích.
Nếu các bạn nghĩ Copy và paste sẽ giúp blog các bạn nổi như cồn vì cập nhật song song với các trang như gamek , game8 , tuoitre thì đó là một sai lầm , 1 sai lầm lớn nhất của 1 blogger và chính yolks là người đã bị như thế.
Cho dù bạn có 1 bản sao giống các trang ấy thì cho dù bạn có copy 10 năm thì với từ khóa tìm kiếm thì các site ấy sẽ nắm trọn , các bạn không nghĩ là mình đang làm không công cho người khác sao. Còn nếu chúng ta tự suy nghĩ mà viết ra theo đầu óc chúng ta thì đọc giả sẽ thấy một điều gì đó khác biệt giữa blog bạn và blog người khác
Biện pháp khắc phục: 
  • Mỗi ngày hãy dành ra 1-2 giờ để xem các comment , viết 1 số bài hay cho đọc giả
  • Mức độ : warning (nếu các bạn thực hiện trong vòng 2 tháng tình trạng này sẽ chấm dứt)


2.Hãy phát triển và chỉ phát triển 1 nội dung.

Nguyên nhân:
Trích: 
Blog tớ sao có tận 1500 bài viết đủ mọi thành phần sao ít các bạn đọc và các bác google không cho tớ sitelink nào? 
Đáp:
Nếu blog bạn phát triển 1 nội dung được nhiều người chú ý thì blog bạn sẽ trở thành 1 blogger tập sự.Không những thế, chính vì nội dung này sẽ lôi kéo các bạn đọc khác làm theo vì thấy nó thú vị , sự thú vị ấy sẽ giúp blog bạn tăng thứ hạng rất rất nhanh , nhanh nhất là 4 tháng sẽ có sitelink từ bác google dễ thương. ví dụ như blog bác Tiến Nguyễn: Vnblogspot
Biện pháp:
Chúng ta hãy nghiên cứu và tự vạch cho mình một kế hoạch nói chung là hãy chọn một nội dung nào đó thích hợp như:lãnh vực game hay viết thủ thuật chẳng hạn.
Mức độ: Trung bình: ( vì các bạn sẽ rất khó mà chọn cái mình yêu thích)
                                ( nếu các bạn thực hiện trong 1 tháng tình trạng này sẽ chấm dứt)
Nếu là cái gì cũng thích thì chắc các bạn sẽ bỏ thêm 1 chút thời gian nữa , tốt nhất là chúng ta hãy đảm bảo việc học và việc viết blog luôn cân bằng và chọn 1 thứ mà bạn cho rằng là bạn yêu thích nó nhất

3.Hãy cố gắng trở thành 1 blogger văn minh:

Nguyên nhân:
Là một blogger văn minh thì các bạn không nên vào blog người khác ghi là :
Tớ là admin 1 trang .......... tớ muốn bạn liên kết với tớ
Ôi! Các bạn cứ vào comment của blog 1 người nào đó mà viết thế sẽ bị nghi là spam và chính vì muốn quảng cáo mà chính bạn đã tự hại các bạn , site bạn sẽ nhiều người nhòm ngó, chỉ trích 1 cách thậm tệ cho rằng bạn là 1 kẻ spamer xã hội hóa (0-0).Các câu chửi xéo , đâm móc người khác cũng đã xảy ra một số trường hợp.
Biện pháp:
Suy nghĩ về hành động của mình , từng câu chữ của các bạn nếu các bạn lỡ ghi sai các bạn có thể xóa đi, tuyệt đối không để lại và nói "Sorry mình ghi nhầm"
Hay nói đúng và chân thật , nó sẽ làm 1 động lực cho các tác giả bài viết có thêm thiện cảm cho các bạn đấy và chuyện liên kết sẽ dễ dàng hơn rất nhiều
Mức độ: Khó ( nếu các bạn thực hiện trong 3 ngày tình trạng này sẽ chấm dứt)

1 bài viết hay, cảm ơn Yolks đã vạch ra những bước đi đầu tiên cho VGZ!
Chào mèoblog cám ơn về lời khen mình sẽ cố gắng vạch đường cho blogger việt chúng ta
cảm ơn mấy bác...đã tâm huyết viết bài cho cộng đồng Blogger Việt
Blogger tập sự dưới con mắt của 1 pro ^^
Bài viết chuẩn đấy nhưng không phải áp dụng được cho tất cả mọi người... Ví dụ như mình làm blog phim thì bắt buộc phải lấy ở chỗ # thui, làm gì biên tập được ra phim nhỉ ^^?
Chúc mừng những bước đầu tiên Yolks. Ít ra cũng phải viết được những bài có chất như thế này chứ ^_^
Tôi đang là một spamer chăng? Vì tôi chẳng viết được gì. Nghèo ý tưởng viết lách lại quá kém. Chắc là vậy rồi khỏi phải hỏi nhỉ!
Hi` comment cho đúng thì đâu gọi là 1 spamer đâu nhỉ, cho dù ý tưởng có nghèo nàn thì cũng không đến nổi ấy đâu ^^
hic hic.huhuhu.Blog của mình viết thì ít mà..hic .copy thì nhiều.mình đọc xong bài này mình sẽ chấn chỉnh lại thôi.hic
Hi ChipKool_Online quả thật thế giới blogger copy bây giờ cũng qua nhiều mình đang kêu gọi mà ChipKool_Online hãy cố lên nhé
Hãy trở thành một blogger văn minh.Hay
Phu, bai nay giong cua anh Hien (phamen.com) qua..
Xin cám ơn bạn nhé ^^ Vào đọc mới thấy có nhiều điều mình phải tránh
Comment của bạn sẽ bị xóa nếu:
- Bạn chèn thẻ liên kết (a tag).
- Nội dung gây khó chịu cho các bạn đọc khác.
- Thắc mắc không liên quan bài viết, hãy post tại Hỏi đáp.
- P/s : Comment chê Admin xấu trai cũng sẽ bị xóa không thương tiếc :D

Comment của bạn sẽ bị xóa nếu:
- Bạn chèn thẻ liên kết (a tag).
- Nội dung gây khó chịu cho các bạn đọc khác.
- Thắc mắc không liên quan bài viết, hãy post tại Hỏi đáp.
- P/s : Comment chê Admin xấu trai cũng sẽ bị xóa không thương tiếc :D